วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Water Library


ชื่อร้าน : Water Library
ที่ตั้ง : 317 อาคาร ชั้น 2 จามจุรีสแควร์ ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 
         The Grass ทองหล่อ
ประเภท  :  อาหารสไตล์ฝรั่งเศสโมเดิร์น และเป็นแหล่งรวมของ น้ำแร่หลากหลายชนิด
เวลาเปิดบริการ : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น.
ติดต่อ : โทรศัพท์ 2-2160-5188-9

Water Library เป็นร้านอาหารชื่อเก๋ ๆ ตามคอนเซปต์แปลกใหม่สำหรับร้านอาหารในเมืองไทย เพราะความโดดเด่นของร้านนี้คือเป็นแหล่งรวมของบรรดา น้ำแร่ที่น่าจะมีมากที่สุดในประเทศไทย


             ดังนั้น มั่นใจได้ว่าเมื่อเปิดห้องสมุดแห่งนี้ขึ้นมา ลูกค้าจะได้ตื่นเต้นและดื่มด่ำกับประสบการณ์ของบรรดา น้ำแร่เพื่อสุขภาพที่สรรหามาจากทั่วทุกมุมโลก แล้วคุณจะรู้ว่า น้ำใสๆ ที่เราเห็นนอนอยู่ในขวดแก้วใบสวยหลากหลายแบบนั้น เมื่อมาจากต่างถิ่นกัน รสชาติก็แตกต่างกันไปตามแร่ธาตุอันเป็นแหล่งต้นกำเนิดของน้ำแร่แต่ละแหล่ง
 ซึ่งใครจะคิดว่า น้ำแร่ก็สามารถจัดเทสติ้งได้เหมือนไวน์เช่นกัน เพราะถ้าอยากจะรู้เรื่องน้ำแร่ให้ลึกซึ้งก็ลองเลือกสั่งจากMineral Water Menu ซึ่งมีนอกเหนือจาก Wine List มาสัก 2-3 ขวดเพื่อมาชิมกันดู และพนักงานของร้านยังได้รับการอบรมมาเพื่อให้ความรู้เรื่องน้ำแร่ได้เป็นอย่างดีทีเดียว






               แค่เดินเข้าไปในร้านจะตื่นตาตื่นใจกับเคาท์เตอร์วงกลมขนาดใหญ่และมีชั้นเรียงสูงเป็นรูปโค้งครึ่งวงกลมตั้งโดดเด่นอยู่กลางห้อง ชั้นแก้วใสแต่ละชั้นจะเรียงรายไปด้วยขวดน้ำแร่ที่ออกแบบในรูปทรงแปลก ๆ เรียงรายไปตามชั้นทรงกลม จัด Lighting Design สะท้อนให้เห็นความแวววาวจากขวดแก้วรูปทรงแปลกตาสีสันต่างๆ ที่ล้วนเป็นน้ำแร่จากแหล่งสำคัญของโลก ไม่ว่าจะจากฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ อิตาลี นอร์เวย์ ญี่ปุ่น ฯลฯ แสดงให้เห็นถึงแนวความคิดของชื่อร้าน     ส่วนอาหารของที่ร้านนี้ก็เป็นที่กล่าวขานของนักชิมระดับไฮโซเช่นกัน เนื่องเพราะทุกจานตามเมนูและรายการอาหารชุด ได้รับการดูแลเอาใจใส่จาก HaiKal Johari เชฟหนุ่มชาวสิงคโปร์ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการอาหารมานาน ฝีมือเยี่ยมจนได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากสิงคโปร์ The Perfect Meal 2009 มาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เชฟ Haikal ได้ร่วมงานมานาน 2 ปี กับโรงแรม Raffles ซึ่งเป็นโรงแรมยอดเยี่ยมที่สุดของสิงค์โปร์ และยังเป็นพ่อครัวที่เป็นผู้จัดและปรุงอาหารให้กับประธานาธิบดีแห่งสิงค์โปร์มาแล้ว และใครที่เคยหลงใหลในรสชาติอาหารของร้านแอมเบอร์ หลังสวนนั้นคงไม่ผิดหวังเพราะเขาเป็นเชฟรุ่นแรก ๆ ของร้านนี้

 


     
              























อาหารต่างๆของ Water Library ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารจานที่ถูกปรุงขึ้นเป็นพิเศษไม่เหมือนใคร ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างดีตามฤดูกาล และโดดเด่นด้วยการออกแบบอาหารในสไตล์เฟรนช์โมเดิร์น ส่วนมากลูกค้าจะนิยมสั่งเป็นเซตเมนูดินเนอร์ที่ร้านเตรียมไว้ให้ (จะเปลี่ยนทุกๆ 2 เดือน) ในราคา3,200 บาท++(รวมไวน์) หรือใครที่อยากกินเพิ่มก็ยังมีอาหารตามสั่งให้อีกด้วย
          Fresh Buttermilk Pannacotta ที่พลิกแพลงนำเอาส่วนหนึ่งที่ใช้ปรุงเป็นของหวานแบบอิตาเลียน มาตกแต่งด้วยของคาว เช่น มันหอยเม่นจากญี่ปุ่น ก้านเฟนเนลดอง คาร์เวียร์ และตกแต่งด้วยกลีบดอกไม้สด เพิ่มรสชาติด้วย white balsamic บรรจุในถ้วยขนาดย่อมทรงแปลก

 


   
    

          Roasted Heirloom Beets เป็นการนำเอา Rock Melon เนื้อหวานฉ่ำจากออสเตรเลีย เนื้อปลาแซลมอนจากแทสมาเนีย Goat Cheese ใบ beet มาจัดวางเข้าด้วยกันอย่างงดงาม ให้รสชาติที่อร่อยตามธรรมชาติของวัตถุดิบแต่ละชนิด มาผสมผสานกันเป็นความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร
          Fresh Hokkaido Scallops หอยเชลล์จาก Hokkaido อันเป็นแหล่งที่เยี่ยมที่สุด นำมาจี่กับกระทะด้านเดียวพอสุก เนื้อในนุ่มหวาน เคียงมากับแป้งข้าวโพดและเนื้อข้าวโพดสุก นุ่มหอม เพิ่มรสด้วยเบคอนกรอบและน้ำส้ม Balsamic เคี่ยว
.

     
         









          White Asparagus Veloute ซุปข้นเนื้อเนียน ปรุงจากเนื้อแอสพารากัสขาว ปั่นกับครีมสดปรุงแบบซอส Hallandaise รสหวานมันออกเปรี้ยวเล็กน้อย โรยด้วยเนื้อปูสดสุกทั้งหอมทั้งหวาน
          Sakura Smoked Gindara ปลาหิมะทอดพอสุกด้วยไฟกลางๆ ผิวเป็นสีเหลืองเข้ม เนื้อในแน่นหวานมัน วางบนเนื้อแครอทบด หัวหอมอบ และเพิ่มรสด้วยวาซาบิ



            400 Days Grain Fed Beef เนื้อสันในวัวญี่ปุ่นขุนด้วยธัญพืช 400 วัน ได้เนื้อที่นุ่มมาก ย่างพอน้ำตกข้างนอกสุกหอม ข้างในยังชุ่มฉ่ำหวาน เคียงด้วยเนื้ออาร์ติโชคสุก เห็ดมอเรล ราดด้วยน้ำเคี่ยวเนื้อ เป็นเนื้อที่น่ากินที่สุด หากใครชอบรสชาติแบบอีสาน ร้องขอแจ่วแบบดั้งเดิมมาลองได้ รับรองถึงใจจนแทบต้องร้องหาข้าวเหนียวนึ่งมากินคู่


          

          Cold Gazpacho ของหวานปรุงจาก Rock melon หวานหอม ใส่เป็นชั้นๆสลับกับกับ Moscato-Yogurt Sorbet Lavender Meringuea และ Mint Granites เป็นของหวานที่ทั้งอร่อยและสดชื่น หลังอาหารมื้อสำคัญ
      
    




          เหล่านี้คืออาหารจานตัวอย่างจาก Water Library ซึ่งนอกจากอาหารตามเมนูแล้ว ยังมีอาหารชุดสำหรับอาหารกลางวัน ที่มีให้เลือกจากรายการเกือบ 30 รายการ โดยจะเลือกเป็นเมนู 2 คอร์สในราคา 800 บาท++ และเมนู 3 คอร์ส ในราคา 850 บาท++ ก็ได้

       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น